Wednesday, December 19, 2018

Bóng đá VN: Anh Đức ơi, đừng tiếc

Đừng tiếc
Nghe tin Anh Đức không có trong danh sách đội tuyển chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2019, thấy mừng cho anh hơn.


Có lẽ fan VN tiếc nuối vì nhớ Anh Đức trong AFF Cup 2018 có 4 trái sút tung lưới đối phương mà toàn là những bàn quyết định.

Pha vô lê cuối cùng ở sân Mỹ Đình của cầu thủ đã 33 tuổi đã đánh dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Malaysia nhằm lội ngược dòng, đưa VN lên ngôi vô địch AFF sau 10 năm chờ đợi.

Sắp tới là những trận Asian Cup với đội quốc gia Iran, Iraq và Yemen, không dễ ăn như trong vùng trũng khu vực. Vào sâu đã khó, đoạt cúp còn khó hơn. Nơi đó không phải là Thường Châu tuyết trắng, Malaysia nóng bỏng hay Mỹ Đình "thiên thời địa lợi nhân hòa"

Tôi không biết Anh Đức đá từ khi nào, chỉ biết anh qua 2 trận cuối với Malaysia, thấy anh ghi bàn ấn tượng, và mừng cho anh.

Có lẽ đó là đỉnh cao mà anh đạt được trong sự nghiệp của mình nhất là khi anh đã ngoài 30 tuổi.

Lên những đỉnh cao tiếp sẽ làm thần tượng mệt. Nếu anh không được như mong đợi thì họ chỉ nhớ khi anh đá hỏng trong những trận tới mà không nhớ tới trái cuối cùng ở Mỹ Đình làm chục triệu người Việt phát rồ.

Những gì anh làm được sẽ bị xóa nhòa vì người yêu bóng đá không yêu kẻ thất bại.

Không gọi anh vào đội tuyển là Park Hang Seo đã giúp anh giữ mãi hình ảnh đẹp AFF Cup ít nhất là trong mắt người viết STT này.

Ở đỉnh cao rồi hãy biết dừng vì bên kia là vực đầy cạm bẫy. Biết đi xa là giỏi nhưng biết dừng còn giỏi hơn,

Anh Đức ơi, đừng tiếc.

Clip bàn thắng đỉnh cao của Anh Đức tại AFF Cup 

22 comments:

  1. Tuổi già của những người trẻ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cụ viết hay quá cụ Vân ! Thật đúng là “ Mấy lời hạ tứ gieo vàng ”

      Delete
    2. Còn "chúng mình" là nguời trẻ của tuổi già. 😉

      Delete
    3. * Chị Thanh Vân, TM: Phải nói chúng ta sẽ không bao giờ già...Phải yêu đời và lạc quan như thế, sẽ thấy đời vui. Mến chúc chị và TM, nhiều còm sĩ khác may mắn khỏe mạnh trong năm tới 2019...

      Delete
    4. Tôi già nhưng chưa chịu cho rằng mình già. Hôm qua có người trong xe điện nhường chỗ cho mình tôi mới giật mình. Hóa ra tuổi già đã đến mà mình không biết hay nhắm mắt khi đứng trước ....gương.

      Đứng hay ngồi hay ... bên cạnh người đẹp là chuyện khác.
      😃

      Delete
    5. Tặng bác ph.nhan và bác TV:

      Em năm, bảy bó còn duyên
      Môi tươi mắt liếc cho thuyền đảo điên

      Thay "Em" bằng "Anh" nhé. 😜

      Delete
  2. Kính anh HM!
    Chắc chắn là trước khi công bố bản danh sách đội tuyển VN dự Asian Cúp 2019, ông Park đã có chia sẻ chút ít về ý đồ của ổng ở Asian cup 2019 và lý do không gọi lão tướng Anh Đức vào đội tuyển.
    Theo tôi, mọi việc đơn giản hơn và khác với xa suy nghĩ của anh HM.
    Ông Park không gọi lão tướng Anh Đưc chỉ nhằm tạo điều kiện cho lớp trẻ được trui rèn trận mạc.
    Báo chí có nói tới mục tiêu của bóng đá Việt Nam năm 2019 là U23 dự giải Châu Á và Seagam 2019. Theo tôi ngoài 2 mục tiêu trước mắt trên còn mục tiêu chiến lược tầm thế giới là Olimpic 2020 và World Cup 2022.
    Việc trui rèn trận mạc cho lớp cầu thủ trẻ để chinh phục muc vòng chung kết Olimpic 2020 và vòng chung kết World Cup 2022 từ bây giờ cũng không phải là sớm.
    Tôi đoán lão tướng Anh Đức đã biết ít nhiều về ý đồ này. Anh ấy không buồn, tiếc gì đâu.... Vui là đằng khác 😀😀
    Việt Nam vô địch tiến lên

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bác com cũng hay (tạm thời) nhưng tự tin thật: "Theo tôi, mọi việc đơn giản hơn và khác với xa suy nghĩ của anh HM". Cứ có com là vui thôi. Ở entry trước có "2 cái bình" nhưng không thấy Cụ Tổng hướng dẫn để cắm hoa. Hi hi

      Delete
    2. Mr. Phó Thôn!!!
      Thiếu tự tin nên cả đời chỉ làm PHÓ ..😀😀😀

      Delete
    3. Tôi tin là Anh Đức không đọc bài này và nói chung không đọc Cua Times. Viết là viết cho bạn đọc hang Cua "thui"

      Delete
    4. Tôi cũng tin như anh và nói chung khá nhiều người ko đọc Cua Times. He..he..

      Delete
    5. This comment has been removed by the author.

      Delete
    6. Đồng ý với anh HM là cầu thủ ANH ĐỨC không đọc bài này, nhưng mà anh HM oi ... có nhiều FAN của ANH ĐỨC đọc bài này ... he...he... mọi nhẽ...

      Delete
  3. https://www.facebook.com/ngavoi.nguyen/posts/2352721134800160
    Chào cả nhà. Xin phép dẫn link từ nhà Ngà Voi...
    Bài của NV làm rõ vì sao tôi vẫn thường "nhảy dựng" lên khi có còm trong hang mắng "dân ngu" he...he...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ngà Voi mà đã nói thì mình hết muốn nói. Ngà Voi nói khái quát mà sâu sắc. Nói rất rộng mà chi tiết, mình chẳng còn ý gì khác để mà phát biểu. Chỉ biết ủng hộ hết mình thôi.

      Delete
    2. Mike: Cô Nga Voi thông minh và có tấm lòng với con người, với đất nước. Quý mến cô ấy. Mong nhiều phụ nữ Việt được như cô. Chúc cô vui….

      Delete
  4. Luật mới : sau 60 tuổi được hưởng ....án treo. Trên 70 không những cũng được án treo nhưng được giảm án hình sự.

    Mừng quá tôi tính nộp đơn hồi tịch để tung hoành phạm tội.

    Nhưng hình như không phải ai cũng được xử theo luật đó.

    Phải là đảng viên ? phải có nhân thân tốt, phải thêm vài điều kiện khác nữa ?

    Hôm nào gặp cậu phó Thống Đốc tôi sẽ hỏi cho rõ ! 😃

    ReplyDelete
  5. Tuổi già khi phạm tội lỡ bị lôi ra tòa cũng chẳng sao khi có đủ một số điều kiện.

    Điều kiện nào ? Đó là điều bí mật ?

    ReplyDelete
  6. Người ta núa Mẽo là thực dụng và cũng có thực dụng chủ nghĩa. Đi lâu trong đường nào thì thế nào cũng đạp cứt, dẫu là đường ở phố Wall.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đừng hay không nên bắt người ta sống giả dối che đậy bản chất.

      Gốc của mình ra sao thì cứ để nó phát triển theo hướng đó chứ thay đổi có thể cây to lại trở thành bonzai ?

      Delete