Xe container đi đúng luật, giữ đúng khoảng cách an toàn, nhưng do xe Innova lùi nên gây ra tai nạn.
Người phải chịu trách nhiệm toàn bộ về mất mát người và của là tài xế Innova. Đi lùi mới gây thảm họa chứ đi đúng luật (tiến) thì sao có chuyện.
Xe container đang ở tốc độ 62km/giờ, xe Innova cứ cho là lùi ở tốc độ 25km/giờ, tiến + lùi = 87km. Khoảng cách an toàn cái con tiều, thưa tòa, nếu một xe tiến (đúng luật) và xe lùi (sai luật).
Xử phạt lái xe container là tòa không biết làm toán, chưa nói là không biết luật..
Xử phúc thẩm với 6 năm tù cho lái xe container, đó là luật rừng Thái Nguyên.
Hãy tuyên bố vô tội cho lái xe container vì anh có phải là nguyên nhân gây tai nạn đâu mà anh còn bị hủy hoại tài sản chưa kể tinh thần bị ảnh hưởng, mất việc trong lúc hầu tòa.
Ở phương Tây với luật chặt chẽ thì tài xe Innova đền như sau:
(1) Thiệt hại cho người và của trên xe Innova;
(2) Tài sản xe hỏng, mất việc và thiệt hại về người (nếu có) cho xe container, kể cả sang chấn tinh thần;
(3) Thiệt hại gây ra cho đường cao tốc;
(4) Chịu toàn bộ chi phí cho tòa.
Chuyện tù tội cho lái xe Innova không tính vào đây.
Các cụ sang Mỹ nếu có lái xe đừng có mà lùi trên đường một chiều, cao tốc, oan gia và trả tiền suốt đời không hết cho người bị hại đấy.
Xem chi tiết trên VNN
PS. Tòa dùng dữ liệu trong camera hành trình của xe container để xử phạt chính tài xế thì lần sau các bác tài nên nhờ luật sư xem trước rồi mới đưa cho công an. Chả ai dại gì cung cấp chứng cứ có thể chống lại mình.
Nhắn cụ Thanh Tâm nhé, đang định gặp cụ trong tuần sau nhưng gửi email bị trả lại
ReplyDeletechuyện này có thể gọi là luật rừng, luật này dành cho những người thấp cổ bé họng hay ít tiền thì án cao, còn với kẻ có tiền hay quyền hành thì án thấp.
ReplyDeleteĐổi tên nước thành một nước ở Úc Châu đi, xử như thế là đúng luật ......kangourou.
ReplyDeleteLuật rừng chưa đủ tàn bạo và khôi hài bằng luật bỏ túi !
Xử kiểu này là theo tư duy xưa nay ở VN to đền nhỏ :Ô tô đền xe máy,xe máy đền xe đạp, xe đạp đền đi bộ...
ReplyDeleteViệc này cho thấy VN vẫn làm việc theo kiểu duy tình ,muốn xã hội phát triển ,tất cả phải tuân thủ làm việc duy lý.
Bên EU ,lùi xe ở cao tốc (bất cứ làn nào) chưa gây tai nạn đã là phạm luật ,bị phạt nặng ,thậm chí thu băng.
Thái Nguyên có luật lạ đời
ReplyDeleteXe đi đúng luật cũng mời nhập kho
Phải trái đem luật ra so
Sao ông lại bắt thằng to phải đền?
Đọc bài báo thì hình như thế này:
ReplyDeleteĐường cao tốc có hai làn xe (mỗi chiều). Xe Innova chạy nhanh nên dùng làn giữa. Xe container chạy chậm dùng làn ngoài bìa. Xe Innova chẳng những ngừng lại, chạy lùi mà còn chuyển làn sang phía của làn đường xe container.
Khoảng cách an toàn 60m cho xe tốc độ 65kmh có vẽ như là đủ. Tuy nhiện chỉ đủ cho dòng xe lưu chuyển bình thường. Tức là khi dừng khẩn cấp thì xe trước cũng phải chạy một quảng mới đứng hẳn. Cũng có nghĩa xe sau có hơn 60m để ngừng hẳn. Bởi vì, ngoại trừ những xe hơi có trang bị radar và tự thắng thì mới có thể thắng kịp. Con người ta thì cần một chút thời gian để nhận biết. Phải nhận ra xe trước chậm tới mức nào thì mới đạp thắng tới mức đó chứ.
Nếu xe đang chạy mà gặp phải xe trước đứng yên thì 60m chắc chắn là không đủ để ngừng kịp. Tôi đã từng gặp vụ này khi chạy bỏ báo lúc 4 giờ sáng. Bất ngờ qua khúc cong thì có một xe nằm giữa đường. Điều may mắn là tôi chạy trên làn đường khác chứ không là với khoảng cách chừng 60m, 100% khả năng bị đụng mạnh. Chạy ngang mà tim muốn rớt ra ngoài.
Nếu là xe trước chạy lùi nữa thì chắc phải mất hơn 1 giây để nhận ra sự nguy hiểm vì nó quá bất ngờ.
Cụ Cua khuyên tài xế phải cho luật sư coi video thâu hình trước khi trình CA. Tôi nghĩ là có đấy. Chẳng qua là luật sư cũng bất ngờ y như anh tài xế container. Mình theo đúng luật mà họ xữ sai luật thì bố ông nào cãi cho lại.
Cụ khuyên tiếp qua Mỹ thì đừng chạy lùi trên xa lộ. Hihi tôi chưa nghe ai nói xe chạy lùi trên xa lộ bao giờ. Hoạ có mà điên vì khả năng đụng xe là 97.75%.
bác Mike, khoảng cách an toàn ( safety distance) 60m, ứng với tốc độ 65 km/g, là tính cho xe ô tô con ( family car), với xe container, khối lương lớn, khoảng cách đó phải tăng lên nhiểu nữa, vì container còn có động năng (= mv2/2), tức là phụ thuộc vào bình phương vận tốc, và khối lương...!
DeleteMột bọn quan tòa NGU XUẨN, chưa nói tới sừ kỳ quái của LUÂT RỪNG !ĐM THẰNG CÔNG LÝ, SUỐT NGÀY CHỈ ĐI DIÊN HÀI..!
Vâng đồng ý với bác. Tôi chỉ ước lượng dựa theo vài tiêu chuẩn. Chuẩn đầu tiên là 3 giây. Với tốc độ 65km/h thì khoảng cách khoảng an toàn khoảng 54m. Xe tải cần nhiều hơn vậy. Tuy nhiên, cũng có rule là cứ thêm 10 mph thì tăng một khoảng cách bằng chiều dài của xe. Cứ cho xe tải dài 12m. Tốc độ 40mph (65km/h) thì bằng 4 lần chiều dài xe và như vậy cũng chỉ mới có 48m.
DeleteThực tế thì không có cách gì tránh nổi xe chạy lùi. Cái đứa chạy ngược chiều nó còn thấy đường lạng lách để tránh xe tải. Chạy lùi kiểu đó là vô phương.
Không rõ họ có cho kháng án lên toà trên được không?
Bên Séc có trường hợp lùi trên xa lộ rồi đó cụ MiKe ,không phải một mà rất nhiều xe,nguyên nhân là do tắc trên xa lộ ,thế là cả một đoàn xe lùi để thoát xuống lối ra đằng sau gần đó.
ReplyDeletethưa Hugoluu, LÚI XE TRONG HOÀN CẢNH ÁY, CHẮC CHẮN CÓ MẶT POLICE, VÀ SỰ HƯỜNG DẪN KIỂM SOÁT ...!, ĐỬNG NÊU RA ĐÂY, hay là Hugoluu muốn "biện hộ" cho Luật Rừng ?!
DeleteCái gì xảy ra ở Việt Nam cũng có thể xảy ra ở Tây cụ nhé.
DeleteVụ lùi trên xa lộ lúc tắc đường không có cảnh sát nào đứng ra điều khiển cả ,sau đó cảnh sát thông báo truy tìm những biển số xe đã đi lùi để phạt.
Còn đây là vụ một phụ nữ đi lùi 15km trên xa lộ gây tai nạn tội danh của bà ta bị thu bằng và phạt 8 năm tù :https://plzen.idnes.cz/d5-nehoda-jizda-v-protismeru-valik-ridicka-leky-plzen-ejpovice-p62-/plzen-zpravy.aspx?c=A161215_130326_plzen-zpravy_jzk ,trong trang này có cả video và ảnh ,Rất tiếc hang cua mới không cho post ảnh và video.
Nói đến đường xá VN tôi mời các cụ thưởng thức Đường bốn mùa Xuân do Trọng Tấn và Ánh Thư hát
ReplyDeletehttps://www.youtube.com/watch?v=hbcZY7DldNE
Cái lệ to đền nhỏ ,nên giao thông Việt Nam rất hỗn loạn mặc dù về cơ bản luật giao thông ở Ta hay Tây là như nhau.
DeleteMỗi lần tôi về Việt Nam chơi thường đi đi về về giữa hai thành phố Hà Nội và Hải Dương bằng đường quốc lộ số 5 cũ (cũng được gọi là cao tốc sau khi được nâng cấp),những đoạn qua khu dân cư mặc dù có vạch đi bộ,cầu vượt ,khoảng trống cho các loại xe quay đầu ,nhưng tôi vẫn thấy người đi bộ chui qua hàng rào ở con lươn ngăn cách hai bên,thậm chí họ còn vác xe đạp ,khênh xe máy qua con lươn để sang đường ,hậu quả nhiều vụ tai nạn đã xảy ra ,mặc dù họ sai nhưng anh ôtoo phải đền.
- Điều đáng buồn, và căm giận, là có cả một liên đoàn Luật sư, thì "ngâm tăm", lên tiêng vụ này, chỉ là ý kiên của một vài cá nhân luật sư, tại sao vậy ? Biết chết Liên...!
ReplyDeleteThis comment has been removed by the author.
ReplyDeleteVụ này tôi thích câu của luật sư lái xe container: để giữ khoảng cách an toàn xe container trong trường hợp này chỉ có cách duy nhất là ĐI LÙI.
ReplyDelete...cũng phải đi lùi ?
ReplyDeleteTòa :
- Tội nặng thêm không biết đi lùi cùng một vận tốc để tránh được tai nạn. Tất cả xe trên đường lúc đó nếu cùng chạy lùi cùng một vận tốc thì tai nạn đã không xẩy ra. Tăng 6 năm lên thành 8 năm như cũ sau khi nghe LS cãi bướng !
ReplyDeleteSamcovina chuyên bán và cho thuê xe nâng các loại
Cho thuê xe nâng điện | Xe nâng điện | Xe nâng Container | Phụ tùng xe nâng container | Xe nâng Cat | Xe nâng Baoli | Dịch vụ đóng Container